Tô Châu ( 苏州)- Thành phố lịch sử văn hóa cấp quốc gia

Diện tích: 8657,32km2

Trực thuộc tỉnh: Giang Tô( 江苏), Trung Quốc( 中国)

Dân số: Khoảng 12,911 triệu người (số liệu thống kê cuối năm 2022)

 

Tô Châu) 苏州) là một thành phố cổ kính và nổi tiếng của Trung Quốc (中国)nằm ở tỉnh Giang Tô(江苏), có diện tích lớn thứ hai ở đất nước tỷ dân này. Thành phố này có lịch sử lâu đời và văn hóa đặc sắc với nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tô Châu còn được biết đến với các món ăn truyền thống ngon miệng và phong phú cũng như các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Năm 1997 và 2000, một số vườn cây cảnh cổ điển tại Tô Châu Trung Quốc tự hào được UNESCO công nhận là Di sản Thế giớ-世界遗产.

Lần đầu đặt chân đến Tô Châu Trung Quốc, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vô vàn cầu đá cổ kính, chùa chiền và khu vườn tuyệt đẹp tạo cho nơi đây khung cảnh tựa như trong các bộ phim cổ trang. Khu vực này cũng từng đóng vai trò như trung tâm quan trọng của công nghiệp sản xuất tơ lụa Trung Hoa thời nhà Tống (960-1279) và lụa Tô Châu vẫn đóng vai trò quan trọng ấy cho đến tận ngày nay. Trong lịch sử, Tô Châu là cái nôi của văn hóa Ngô – một trong những văn hóa đô thị cổ nhất khu vực sông Dương Tử. Có một nhà thơ cổ đại là Trương Kế – 张继 đã viết về phong cảnh Tô Châu như thế này:

Nguyệt lạc ô đề sương mãn thiên

Giang phong ngư hỏa đối sầu miên

Cô Tô thành ngoại Hàn Sơn tự

Dạ bán chung thanh đáo khách thuyền

Bản dịch của Tản Đà:

Quạ kêu, trăng lặn, trời sương,

Lửa chài le lói sầu vương giấc hồ.

Thuyền ai đậu bến Cô Tô,

Nửa đêm nghe tiếng chuông chùa Hàn San.

Đến Tô Châu, bạn có thể tham quan các đền chùa cổ kính, thưởng thức món ăn ngon, mua sắm các sản phẩm độc đáo và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa địa phương. Tô Châu chắc chắn là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá Trung Quốc.

Tô Châu Trung Quốc là điểm đến thú vị với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng

Tô Châu vẫn mang nét hiện đại 。Bên cạnh những hình ảnh cổ kính đặc trưng của văn hóa Trung Hoa

Văn hóa Giang Nam sông nước được thể hiện rõ nét tại Tô Châu

Thời tiết tại Tô Châu Trung Quốc được chia thành bốn mùa rõ rệt. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, nếu bạn đang có ý định khám phá Tô Châu Trung Quốc thì thời điểm lý tưởng nhất sẽ vào khoảng tháng 3 đến tháng 5 hoặc đầu tháng 9 đến cuối tháng 10. Vào các thời điểm trên, Tô Châu Trung Quốc khá mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên thì đẹp rực rỡ nên chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một trải nghiệm đầy thú vị ở phía trước.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé nơi đây tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm vì Tô Châu Trung Quốc sở hữu rất nhiều địa danh nổi tiếng tọa lạc trong và ngoài trời. Chính vì thế mà bạn sẽ không cần lo về việc thời tiết sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc vui chơi, khám phá của mình.

Bạn có thể đến đây tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng đẹp nhất vẫn là từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10

Di chuyển tới Tô Châu Trung Quốc bằng phương tiện gì vẫn luôn là thắc mắc của nhiều người đang có ý định khám phá địa danh nổi tiếng này. Dù là thành phố du lịch nổi tiếng nhưng hiện tại vẫn chưa có chặng bay nào từ Việt Nam đến Tô Châu.  để đến tham quan địa danh này, bạn cần đặt vé máy bay đến Thượng Hải. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay từ Việt Nam đến Thượng Hải với mức giá dao động khoảng từ 6.500.000 VND – 10.000.000 VND.

Sau đó từ Thượng Hải, bạn đặt xe lửa hoặc xe khách di chuyển đến Tô Châu Trung Quốc. Quãng đường di chuyển ước tính khoảng 120km hoặc 86km để đến nơi. Ngoài ra còn có tuyến xe bus thường xuyên giữa Tô Châu với sân bay Thượng Hải, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng từ sân bay Hồng Kiều hoặc 40 phút từ sân bay Phố Đông.

– Tuyến xe bus Thượng Hải – Hồng Kiều tới Tô Châu: Khởi hành từ 10:00-16:00; và một chuyến lúc 17:30 và 19:00. Giá vé 50 tệ.

– Tuyến xe bus Thượng Hải – Phố Đông đến Tô Châu: Khởi hành từ bãi đậu xe trên tầng 2 của tòa nhà Cửa ra số 1, có chuyến hầu như hàng giờ từ 10:40-19:40. Giá vé 82 tệ.

 

Sau khi đặt chân tới Tô Châu Trung Quốc, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển tham quan thành phố cổ xinh đẹp này. Tùy vào sở thích và điều kiện mà bạn có thể đi bằng taxi, tàu điện ngầm, xe buýt… Ở nhiều khu gần sông, kênh rạch còn cho thuê thuyền để bạn xuôi dòng tham quan thành phố. Du khách có thể sử dụng Google Dịch hoặc các ứng dụng dịch thuật khác để hỏi đường người dân hoặc scan bảng hướng dẫn ở đây dễ dàng hơn.

Du khách nên thử trải nghiệm dịch vụ đi thuyền trên sông tại đây

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline:0919.519.960

Zalo: 0975.519.960
Email: tiengtrunghualink@gmail.com
website: Học tiếng trung (tiengtrunghualink.vn)
Địa chỉ: Số 15, Ngõ 29, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
Like us on :https://www.facebook.com/TiengtrungHualink?mibextid=ZbWKwL

 

Tiếng trung Hualink: